Người tố FPT đánh cắp dữ liệu bất ngờ 'khen tấm tắc' khi mua iPhone 13

Tram Mien

Binh nhất
Thành Viên Mới
10/9/21
215
0
16
Người trực tiếp viết bài tố cáo vụ việc bất ngờ “quay xe” dành lời khen ngợi với cách làm việc của FPT Shop sau “lùm xùm” đánh cắp dữ liệu khách hàng.
Những ngày qua, vụ việc nhân viên FPT Shop đánh cắp thông tin nhạy cảm từ máy Macbook của nữ khách hàng đã gây xôn xao dư luận.
FPT-bi-to-cao-danh-cap-thong-tin-khach-hang-4-e1632452405386.jpg

Hình ảnh cửa hàng trích từ camera khi nhân viên thao tác trên máy tính của khách hàng (Ảnh: FB)
Trao đổi trên Báo Thanh Niên, đại diện FPT Shop cho biết sau khi tiếp nhận thông tin phản hồi của khách hàng, đơn vị đã tiến hành có hình thức kỷ luật cao nhất đối với nhân viên nói trên là sa thải. Ngoài ra, FPT Shop cũng cho biết đây là sai phạm cá nhân, đi ngược lại với những quy định, chủ trương của công ty. Tuy nhiên, FPT Shop vẫn “nhận trách nhiệm” đứng ra giải quyết, liên hệ với khách hàng nhanh chóng, xin lỗi khách hàng và sẵn sàng bồi thường thiệt hại tinh thần.
Chia sẻ trên tờ Pháp luật & Bạn đọc, tối qua 23/9, anh V.P – người trực tiếp viết bài tố cáo vụ việc, đồng thời là bạn của nữ khách hàng đã lên tiếng dành lời khen ngợi cho cách làm việc của FPT Shop.
Trong buổi làm việc thì FPT cũng đã hứa và diễn ra đúng thực tế như sau:
1. Gửi lời xin lỗi trực tiếp từ ban lãnh đạo; 2. Thông báo cho mình biết đã sa thải ba bạn nhân viên trực tiếp liên quan đến vụ việc; 3. Cùng team kĩ thuật kiểm tra, xử lý triệt để các dữ liệu liên quan đến bọn mình trong máy của T. (nhân viên sai phạm), báo lên Apple để check lại dữ liệu đảm bảo 100% đã xoá hoàn toàn; 4. Đồng ý cam kết bằng văn bản sẽ chịu trách nhiệm pháp lí và mời các cơ quan chức năng vào cuộc khi các dữ liệu trong vụ việc này bị lọt ra ngoài dưới bất kì hình thức nào; 5. FPT Shop sẽ cử người trực tiếp mang quyết định xử phạt của hai đứa mình lên kho bạc đóng phạt; 6. Mang máy Macbook của mình đi sửa chữa và đề nghị bồi thường thiệt hại”, anh V.P., chia sẻ.
FPT-bi-to-cao-danh-cap-thong-tin-khach-hang-0-e1632452418375.png

Sau vụ việc FPT đã thẳng thắn nhận lỗi và mong được bồi thường tinh thần cho phía khác hàng
Trên trang cá nhân, anh cho biết Giám đốc vùng Hà Nội và đại diện ban lãnh đạo FPT Shop đã đến gặp trực tiếp anh và bày tỏ mong muốn bồi thường. Tuy nhiên, nữ khách hàng đã từ chối.
Mặc dù bên phía anh P. không nhận bồi thường, song đơn vị này cũng đề nghị đưa nữ khách hàng vào danh sách ưu tiên đặt mua iPhone 13. Anh V.P cũng đồng ý sẽ tin tưởng và tiếp tục mua thiết bị tại đây.
FPT-bi-to-cao-danh-cap-thong-tin-khach-hang-e1632452426708.jpg

FPT đề nghị đưa khách hàng vào danh sách ưu tiên đặt mua iPhone 13
Trước đó, chiều 21.9, một tài khoản mạng xã hội đăng tải thông tin phản ánh nhân viên kỹ thuật FPT Shop ở Hà Nội đã truy cập vào các tài khoản mạng xã hội của mình để lấy thông tin nhạy cảm.
FPT-bi-to-cao-danh-cap-thong-tin-khach-hang-1-e1632452397426.jpg

Bài tố nhân viên FPT Shop đánh cắp thông tin nhạy cảm của khách hàng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng (Ảnh: FB)
Theo đó, bên phản ánh là một phụ nữ cho biết cô cùng một phụ nữ khác mang máy tính của mình đến cửa hàng FPT Shop đặt tại số 8 Láng Hạ, Hà Nội vào chiều 17.9 để bảo hành. Tuy nhiên, do nhân viên kỹ thuật cửa hàng đi giao hàng nên hai người đã gửi máy lại.
Đến 21 giờ cùng ngày, cô phát hiện tài khoản Facebook cá nhân của mình đã bị đăng nhập trên máy tính mà cô gửi tại FPT Shop. Sau khi bị nữ chủ nhân trên liên lạc, nhân viên FPT Shop này đã phủ nhận cáo buộc lục lọi tài khoản mạng xã hội trên máy tính. Mặc dù vậy, sau nhiều dẫn chứng rõ ràng, nhân viên này đã thừa nhận hành vi, bao gồm cả việc tải những thông tin nhạy cảm từ các tài khoản mạng xã hội Facebook, Zalo và Telegram về điện thoại của mình. Nhân viên chủ động xử lý, không ghi nhận sự cố lên hệ thống theo quy trình xử lý khiếu nại thông thường và không báo cáo sự việc lên cấp trên./.
Qua vụ việc trên anh P. cũng gửi lời nhắn nhủ tới những ai gặp trường hợp tương tự nên lên tiếng để bảo vệ quyền lợi bản thân.
“Sau chuyện này mình mong mọi người hãy lên tiếng để bảo vệ quyền lợi của chính mình trong hoàn cảnh tương tự. Dĩ nhiên vẫn còn những ý kiến victim blaming, bảo rằng tại sao không xoá hết dữ liệu, tại sao lại lưu thông tin đó trong máy, bạn phải thế nào thì người ta mới thế… Mình khuyên là các bạn không cần quan tâm đến những ý kiến đấy. Mình không làm gì sai thì không việc gì phải xấu hổ”, anh V.P bày tỏ.​
 

Đăng nhập

Hoặc Đăng nhập sử dụng